HOTLINE: 0941 766 866

Những điều quán cafe cần làm khi sang đông

Do sự thay đổi thời tiết, chuyển giao từ khí hậu nắng nóng sang lạnh giá nên nhu cầu thưởng thức đồ uống của khách hàng cũng thay đổi. Nên kinh doanh mặt hàng nào, cách trang trí ra sao hay nên làm gì để thu hút khách là những câu hỏi lớn được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp khúc mắc ở vấn đề những điều quán cafe cần làm khi sang đông, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ bật mí 3 phương pháp hữu ích giúp quán hút khách khi gió lạnh tràn về.

Tham khảo thêm 1 số bài viết liên quan: 

Việc quán cafe cần làm khi sang đông đầu tiên: Bổ sung đồ uống mới

khi kinh doanh quán cafe, ngay tư đầu bạn đã cần thiết kế menu với những loại đồ uống phù hợp với thị hiếu và thời tiết. Sẽ có những loại đồ uống chỉ phù hợp vào 1 mùa trong năm, vi vậy khi chuyển mùa cũng đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi và làm mới menu. Tại miền Bắc, đặc biệt là Hải Phòng, yếu tố thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến thói quen ăn uống của khách hàng.

Ví dụ vào mùa đông, chắc chắc khách hàng sẽ không gọi các loại đồ uống đá xay, smoothie, soda... mà thay vào đó là các loại trà nóng, trà sữa ít đá, cafe, cacao..v.v.. Một lưu ý cho các chủ quá đó là cần vạch ra chiến lược kinh doanh trước khi giao mùa 1 tháng. Trước hết, hãy xem trong menu có loại đồ uống nào có thể phục vụ cả 2 mùa, nhưng loại đồ uống nóng mới được thêm vào gồm những gì để chuẩn bị nguyên liệu. Bạn nên tính toán kỹ số lượng của các loại nguyên liệu đó để quản lý kho. Tránh những hao hụt, hỏng nguyên liệu không đáng.

Một tips nữa mà chúng tôi muốn bật mí đến các bạn đó là nên nghiên cứu thị trường. Thăm dò đối thủ sẽ bán gì, họ có gì hơn và cái gì đang thiếu. Xu hướng đồ uốn mà khách hàng đang ưa chuộng là gì?... Sau đó, bạn có thể tổng kết và đưa ra một menu sáng tạo phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng. Nếu có những sản phẩm tốt và biết quảng cáo đúng cách, rất có thể bạn sẽ tạo ra xu hướng mới, đón đầu thị trường và được mọi người yêu thích. Nên bán kèm 1 số đồ ăn nhẹ như bánh ngọt, hoặc các món ăn vặt như khoai chiên, bò khô, gà khô. Vào mùa này  người ta sẽ có nhu cầu ăn vặt  nhiều hơn nên hãy cân nhắc đến các loại đồ ăn này nhé!

Nên chú ý đến vấn đề  trang trí lại không gian quán

Không gian quán là một trong những lý do hấp dẫn khách hàng đến cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, nhiều người lại khá chủ quan khi bỏ qua bởi vì có những yếu tố trang trí thích hợp vào mùa hè nhưng sang đến mùa đông khách hàng lại không còn yêu thích nữa. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể áp dụng cho việc kinh doanh quán cafe của bạn:

  • Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa sao cho phù hợp. Thay vì để nhiệt độ mát lạnh như mùa hè, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ để khách hàng không cảm thấy nóng quá hoặc lạnh quá.
  • Thay đổi ánh sáng. Ánh sáng vàng là loại ánh sáng khá được ưa chuộng vào mùa đông. Loại này không quá sáng nhưng tạo ra một không gian ấm áp, mang đến một cảm giác dễ chịu khi khách hàng bước vào. Bạn có thể sử dụng thiết bị chiếu sáng như đèn hắt, đèn chiếu sáng cục bộ để làm nổi bật những đồ vật khiến khách hàng phải chú ý.

  • Bổ sung thêm gối ôm. hoặc những thẩm thảm trên ghế ngồi để tạo cảm giác ẩm áp cho khách hàng. 
  • Dùng các vật dụng trang trí đặc trưng cho mùa đông. Ngoài ra, trong mùa lạnh có khá nhiều ngày lễ như: ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Giáng Sinh, Tết Dương, Tết Âm. Có rất nhiều chủ đề trang trí để bạn lựa chọn. 
  • Sử dụng mùi hương để mang đến cảm xúc dễ chịu, thoải mái cho khách hàng. Tuy nhiên bạn bên cẩn thận với phương pháp nay vì có rất nhiều người bị dị ứng mùi hương.  

Thu hút khách hàng với những chương trình marketing hấp dẫn

Nếu bạn dự định đưa ra các sản phẩm mới chỉ dành riêng cho mùa đông thì bạn nên có một chiến dịch để mang chúng đến gần với khách hàng mục tiêu. Một chiến dịch như vậy bạn có thể chia thành 3 thời kì: Trước khi ra mắt, trong và sau khi ra mắt sản phẩm. Đi kèm với mỗi giai đoạn đó là những chương trình cụ thể tăng tương tác và kích thích khách mua hàng.

Ngoài ra, trong mùa đông thường có một số ngày lễ lớn như Giáng Sinh, ngày Nhà giáo, Tết tây,.. Mọi người thường ăn uống và sử dụng các dịch vụ bên ngoài nhiều hơn. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để tạo ra các chương trình hấp dẫn như quà tặng, giảm giá hay các minigame. Lưu ý: trước khi đưa ra bất cứ chương trình marketing nào, để công việc kinh doanh quán cafe thuận lợi, bạn cần lên kế hoạch từ trước đó ít nhất từ 1 đến 2 tuần và dự trù các khoản chi phí cũng như các tình huống phát sinh.

 

Hãy liên hệ ngay với Nội Thất I – Home để được tư vấn ngay hôm nay !

Hotline : 0941 766 866

Email: noithatihome.vn@gmail.com

Website: Nội thất IQ - Nội thất IHome

Fanpage: Nội thất IHome

Địa chỉ văn phòng: 625 Phạm Văn Đồng, Dương Kinh, Hải Phòng

Xưởng sản xuất: số 33, TDP 1A, Hải Thành, Dương Kinh, Hải Phòng