Mô tả:Nghề cắt tóc cũng là một nghề “làm dâu trăm họ”. Kinh nghiệm mở tiệm cắt tóc nam như thế nào?
Nghề cắt tóc cũng là một nghề “làm dâu trăm họ”. Vì vậy để tham gia vào lĩnh vực kinh doanh làm đẹp này bạn cần phải làm gì? Kinh nghiệm mở tiệm cắt tóc nam như thế nào?
Mở tiệm làm tóc, cắt uốn nhuộm, tạo kiểu tóc thời trang là ngành nghề không bao giờ lỗi mốt vì làm đẹp là nhu cầu muôn thuở. Lợi nhuận của ngành này cũng không hề “khiêm tốn”.
Nếu bạn đang ấp ủ một kế hoạch mở tiệm tóc nam thì bạn không nên bỏ qua bài viết này.
Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những kinh nghiệm mở tiệm cắt tóc nam:
Mở salon tóc, tiệm làm tóc nên chọn địa điểm kinh doanh ở ngoài mặt đường, thuận tiện giao thông, gần chợ (có thể chợ cóc) hoặc khu dân cư đông đúc, khu văn phòng…
Vị trí đặt salon nên ở khu vực càng trung tâm, nhiều tòa nhà thương mại sầm uất càng tốt vì như vậy sẽ có đông người qua lại, mua sắm và chú ý đến salon của bạn. Tuy nhiên giá thuê ở khu vực này thường sẽ rất đắt, bạn cần cân đối ngân sách một cách hợp lý.
Ngoài ra, bạn cần đánh giá chính xác đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Đôi khi, một địa điểm hơi khuất một chút nhưng gần các trường học, văn phòng cho thuê cũng rất tốt vì nếu làm chuẩn bạn sẽ xây dựng được một đội ngũ khách quen đông đảo.
Không gian salon tóc nên được thiết kế theo phong cách càng đơn giản càng tốt, tiện nghi, gọn gàng và thuận tiện cho thợ thao tác. Quan trọng nhất là không gian sao cho gọn gàng, ngăn nắp nhất có thể.
Salon làm tóc cần thiết kế gọn gàng và thuận tiện cho thợ thao tác
Một số trang thiết bị cơ bản mà bạn cần mua là chậu rửa, ghế tạo kiểu tóc, các loại máy sấy tóc, giá đẩy tay có bánh xe để dụng cụ làm tóc, bộ cắt giũa móng tay và áo choàng cắt tóc.
Ngoài ra, bạn nên lưu ý bố trí giá đựng báo và đặt một số tạp chí thời trang, làm đẹp trong salon sẽ khiến khách hàng không bị sốt ruột trong lúc chờ đợi, đây cũng sẽ là những gợi ý hay cho khách hàng, cũng như cho chính bạn, trong việc tìm kiếm những mẫu tóc thời trang.
Bạn cần bố trí đặt, treo những poster, ảnh mẫu tóc lên tường một cách hợp lý. Điều này sẽ hấp dẫn khách hàng và giúp họ có thêm những gợi ý khi tìm kiếm kiểu tóc phù hợp cũng như quảng cáo một cách khéo léo tay nghề, sở trường của bạn…
Hiện nay, có rất nhiều hãng cung cấp sản phẩm, dụng cụ làm tóc. Họ rất cần những người như bạn để sử dụng hoặc phân phối, bán lẻ các sản phẩm cho nhãn hàng của họ
Bạn nên tuyển những kỹ thuật viên, thợ tạo mẫu tóc có tay nghề tốt, được đào tạo bài bản và có kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng.
Thêm nữa, bạn nên tuyển những người có ý định gắn bó lâu dài với công việc này, những người sinh sống ổn định gần nơi bạn đặt salon vì dễ dàng giữ chân họ hơn, tiết kiệm chi phí cho việc đào tạo.
Bạn nên có bảng giá cụ thể trong tiệm để mọi người đều được biết. Bảng giá càng được ghi rõ ràng từng loại hình như cắt, uốn, nhuộm, duỗi… thì khách hàng càng có được sự tin tưởng vào tiệm. Và họ có thể tự chọn một loại hình dịch vụ phù hợp với khả năng mà không sợ bị thâm hụt ngân sách khi ra về.
Bạn cần phải quảng cáo cho tiệm làm tóc để thu hút nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể phát tờ rơi, bảng giá cho tất cả các hộ dân trong khu vực, đưa ra những dịch vụ khuyến mại hấp dẫn đi kèm.
Ví dụ:
- Cắt tóc lần đầu sẽ được giảm 50% giá cho lần cắt tiếp theo
- Tặng 01 chai dầu xả khi sử dụng dịch vụ Nhuộm tóc
...
Đồng thời, nên lập website chuyên nghiệp, quảng cáo trên các trang mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam như: Facebook, Zalo,... để kéo thêm nhiều khách đến tiệm. Tất nhiên chất lượng là yếu tố hàng đầu để giữ chân khách sau khi đã kéo họ đến được với cửa hàng của bạn.
Nội thất IHome vừa rồi xin gửi tới các bạn một vài kinh nghiệm mở salon tóc, tiệm tóc. Bạn có thể tham khảo để áp dụng cho kế hoạch kinh doanh của mình.
Chúc bạn thành công !